Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

TOP những môn thể thao phổ biến trong giới trẻ

TOP những môn thể thao hiện tại đang làm giới trẻ mê mẩn

 

1. Trượt Patin:

Trượt pa-tanh là môn thể thao giải trí lành mạnh và bổ ích đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi sự nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy nghệ thuật và đậm chất teen. Patin mang đến cho người tập một trái tim khỏe mạnh và một cơ thể dẻo dai cân đối. Chính vì thế môn thể thao này ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và được phổ biến rộng rãi. Hiện nay chúng ta có thể thấy các bạn trẻ trượt Patin trên đường phố hoặc trong các công viên, đó không còn là những hình ảnh lạ lẫm nữa.

Muốn tham gia vào môn thể thao hấp dẫn này, bạn có thể chuẩn bị cho mình một đôi giày trượt hợp thời trang và bắt mắt tại đây: http://bit.ly/giay-truot-patin

- Môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích -

 

2. Lắc vòng:

Lắc vòng là một môn thể thao không còn mới lạ nữa, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại nó bắt đầu quay trở lại thêm phần mới mẻ và cuốn hút hơn. Lắc vòng là một môn thể thao rất tốt, giúp cho bạn có một cơ bụng săn chắc. Ngoài ra, nó còn làm các khớp ở vùng hông, cột sống hoạt động tốt hạn chế việc thoái hoá các khớp sau này. Khi lắc vòng, cơ thể phải vận cộng các nhóm cơ ở thành bụng, cơ lưng, cơ hoành và cả hệ cơ vùng tiểu khung. Chính bởi vì các tác dụng trên nên lắc vòng đã chứng minh được tác dụng của mình với sức khoẻ và đang dần tìm lại chỗ đứng của mình trong lòng giới trẻ.

 

 -Luyện tập mỗi ngày với vòng lắc, bạn sẽ có thân hình săn chắc và vòng eo lý tưởng-

Lắc vòng giúp tiêu hao đến 700 cal/giờ, giúp nhanh chóng đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng tạo nên vòng eo thon gọn hơn nên rất được chị em phụ nữ yêu thích. Tuy nhiên, lắc vòng có thể làm bầm da do cấn vào mào xương chậu hai bên (hay gọi là xương hông), thường gặp ở người mới tập, tạng gầy, da mỏng hoặc do vòng. Các loại vòng nặng, vòng có bản to (2-3 vòng đơn ghép lại với nhau), dễ gây bầm nhiều hơn nếu kỹ thuật lắc chưa tốt. Chính vì thế bạn nên tìm kiếm một chiếc vòng giúp bạn thật thoải mái khi luyện tập. Nếu bạn thấy hứng thú với môn thể thao này, bạn có thể tham khảo sản phẩm vòng lắc theo công nghệ mới tại đây: http://bit.ly/vong-lac

 

3. Dù lượn:

Là một môn thể thao hàng không giải trí độc đáo. Vận động viên bộ môn này sẽ cất cánh bằng chân hoặc bằng hệ thống dây kéo và bay lên không trung nhờ áp lực không khí khi tràn vào các “xoang dù”. Khi bay, vận động viên có thể lái dù bằng 2 cách: lái bằng hãm một bên để cho dù có chuyển động chuyển hướng hay lái bằng cách thay đổi trọng tâm của dù khi nghiêng người sang một bên. Tại Việt Nam, dù lượn đã chinh phục được sự đam mê của một bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên đây vẫn được coi là một môn thể thao quý tộc với mức giá khá đắt cho một lần chơi.

 

4. Leo núi nhân tạo (Xrock Climbing):

Là một thể thao mạo hiểm ngày càng được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam ưa chuộng. Người tham gia bộ môn thể nao này sẽ có dịp chinh phục những “vách núi” dựng đứng bằng cách bám vào các mấu nhựa một cách hợp lý để dịch chuyển dần lên cao. Thoạt nhìn có vẻ khá nguy hiểm, nhưng người chơi sẽ được bảo đảm an toàn với các thiết bị bảo hộ chuyên dụng.

 

5. Kiếm đạo (kendo):

Là một môn thể thao võ thuật phát triển từ môn kiếm thuật cổ truyền Nhật Bản. Người tập kiếm đạo sử dụng kiếm tre và mặc võ phục bảo vệ rất cẩn thận để tránh tổn thương khi luyện tập và thi đấu. Yếu tố quan trọng trong những trận đấu đối kháng kiếm đạo là tiếng thét cùa kiếm thủ và đường đi của lưỡi kiếm. Tại Việt Nam, nhiều CLB kiếm đạo đã được thành lập, phong trào tập luyện trong giới trẻ phát triển nhanh chóng. Đội tuyển kiếm đạo của Việt Nam cũng đã thi đấu thành công ở một số giải quốc tế.

 

6. Bắn súng đạn nước sơn.

Chỉ dành cho những người trên 16 tuổi Paintball (là một bộ môn thể thao độc đáo, trong đó người chơi sẽ chia ra thành hai đội đối kháng, “chiến đấu” với nhau bằng súng sử dụng khí CO2 để làm lực đẩy viên đạn chứa nước màu, đội nào đánh chiếm được cờ của đối phương hoặc còn nhiều “quân” hơn sẽ chiến thắng). Để chiến thắng, ngoài yêu cầu bắn giỏi, các thành viên trong đội phải có sự phối hợp nhịp nhàng cùng chiến thuật hợp lý để “tiêu diệt” đối phương. Bộ môn thể thao này du nhập vào Việt Nam cách đây 2 năm và khá thịnh hành trong giới trẻ ở miền Nam.

 

7. Múa cổ động (Cheerleading).

Là bộ môn thể thao xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 tại Mỹ. Không chỉ đòi hỏi những động tác vũ đạo phức tạp, bộ môn này còn đòi hỏi các thể lực, sự dẻo dai, khéo léo và sự phối hợp ăn ý giữa vận động viên. Múa cổ động phổ biến tại rất nhiều trường Đại học trên thế giới. Tại Việt Nam, nhiều đội múa cổ động đã được thành lập, một số giải thi đấu dành cho bộ môn này cũng đã được tổ chức.

 

8. Bóng đá nghệ thuật (freestyle football ).

Bắt nguồn từ bóng đá đường phố,  là bộ môn thể thao mang tình biểu diễn, trong đó người chơi dùng chân, tay, đầu… để thực hiện các động tác điêu luyện với trái bóng tròn. Bộ môn thể thao nghệ thuật này đã du nhập vào Việt Nam cách đây ít đâu và dần trở thành một trào lưu trong giới trẻ.

9. Đấu kiếm (Fencing).

Đây được coi là môn chơi của giới quý tộc, được người Pháp khởi xướng từ thế kỷ 15 và ngày nay đã được đưa vào nội dung thi đấu Olympic. Môn chơi này đòi hỏi các đấu thủ phải di chuyển thật nhanh và tốc độ, nhưng sự di chuyển chỉ giới hạn trong phạm vi nhất định. Tại Việt Nam, bộ môn này vẫn còn rất mới mẻ. Tuy vậy, một số CLB đấu kiếm cũng đã được thành lập.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét