Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

5 dụng cụ nhà bếp cần đảm bảo chất lượng


Chỉ cần gấp 
dán giấy chút thôi, bạn có thể tự làm đèn lồng Trung Thu hình ngôi làng nhỏ xinh thật đầm ấm và tươi vui!








Gian bếp thân yêu với những dụng cụ nấu ăn quen thuộc là nơi ra lò những bữa ăn ngon vì sức khỏe gia đình.




Có những dụng cụ hỗ trợ việc nấu nướng hằng ngày không cần đầu tư nhiều, cũng có những dụng cụ nhất thiết phải được đầu tư chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe của cả nhà. Cùng điểm qua một số dụng cụ cần thiết phải có chất lượng tốt với danh sách sau nhé!






1. Dao






Đây là dụng cụ căn bản nhất và không thể thiếu trong mọi căn bếp. Nếu bạn lơ là chất lượng của “trợ thủ đắc lực” này, bạn sẽ gặp rất nhiều phiền toái trong quá trình nấu ăn. Đa số các loại dao trên thị trường hiện nay là dao hợp kim, khi thái thực phẩm sẽ để lại mùi tanh cũng như khi gọt hoa quả sẽ dễ bị thâm, bám mùi. Một số loại dao thủ công truyền thống bằng sắt sau một thời gian sử dụng bị gỉ sét, khi dùng để chế biến thực phẩm, chất gỉ này sẽ bám vào thức ăn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Một người nội trợ giỏi là người biết lựa chọn và đầu tư một con dao tốt cho mình. Dao sứ Elmich với chất liệu 100% từ sứ thiên nhiên, không độc hại, không làm mất vitamin trong thực phẩm, không gây thâm quả, không để lại mùi tanh khi cắt thái thực phẩm…cán dao được làm từ Silicon là một sự lựa chọn sáng suốt nhất cho các bà nội trợ ngày nay. Các sản phẩm dao Elmich trên thị trường hiện nay có giá khoảng từ 150.000vnđ đến 750.000vnđ/sản phẩm tùy loại.











2. Nồi






Một người nội trợ đảm đang luôn có những chiếc nồi tốt trong gian bếp của mình, đặc biệt bộ nồi tốt sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Để tiết kiệm năng lượng khi nấu nướng như gas, điện, bạn nên chọn những loại nồi có nhiều lớp đáy có tác dụng dẫn nhiệt tốt. Ngoài ra, nguyên liệu chế tạo sản phẩm cũng là một vấn đề mà các bà nội trợ cần quan tâm để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.














Được làm bằng inox 18/10 không tác dụng với thức ăn, không thôi nhiễm giải phóng các chất có hại cho sức khỏe, sử dụng được các loại bếp: bếp từ,  gas..., quai đinh tán, vung kính chịu nhiệt, kiểu dáng sang trọng, vung kính giúp dễ dàng nhìn đồ nấu bên trong chính là những ưu điểm đặc biệt của bộ nồi chảo inox 5 đáy của Elmich.














3. Chảo chiên xào






Ngày nay, hầu hết các sản phẩm chảo trên thị trường đều được trang bị lớp chống dính để giúp việc nấu nướng của chị em được dễ dàng hơn. Nhưng những chiếc chảo với lớp sơn chống dính kém chất lượng thường bị tróc đi chỉ trong vài tháng đầu sử dụng gây khó chịu khi nấu nướng. Chất chống dính dạng sơn là một dạng của khí gas PFOA & và chất bột dẻo tổng hợp PTFE, các chất này thường được sử dụng trong các loại chảo chống dính thông thường, khi sử dụng một thời gian có thể gây ra bệnh viêm phổi, xuất huyết phổi và làm rối loạn dịch thể. Vì thế, xu hướng ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay là chọn dùng những chiếc chảo hợp kim phủ sứ chống dính với độ bền cao và đặc biệt an toàn cho sức khỏe.














Với lớp sứ chống dính có thành phần làm từ bột đá, sét nhuyễn, cát và một số khoáng chất tự nhiên, toàn bộ sản phẩm phủ sứ chống dính do Elmich cung cấp đều được chứng nhận sản phẩm an toàn cho sức khỏe, đạt chuẩn PFOA & PTEF free theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Châu Âu.


















Để thức ăn giữ độ tươi ngon lâu nhất, bạn nên chọn loại hộp được hút chân không, có nắp gài và sử dụng được trong lò vi sóng. Ngoài ra, nguyên liệu nhựa cũng là một vấn đề đáng để lưu tâm. Sản phẩm hộp nhựa Elmich được làm từ nhựa polyprolylene đảm bảo không có những hóa chất độc hại nào có thể thôi nhiễm vào thực phẩm. Hộp nhựa Elmich còn nổi bật bởi van hút chân không bằng silicon giúp lấy hết không khí ra khỏi hộp và giữ cho thực phẩm tươi ngon gấp 2 lần so với các hộp bảo quản thông thường khác cùng với vòng quay nhắc ngày để giúp chị em biết được ngày cất trữ thực phẩm.














5. Thớt






Thớt kém chất lượng thường dễ bị mùn nhớt, thấm nước, ô-xy hóa hoặc bị mục, là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh cho cả nhà. Một điều cực kì quan trọng mà các vị nội tướng cần chú ý đó chính là việc trang bị những chiếc thớt để sử dụng cho các mục đích khác nhau trong gian bếp của mình. Một cho thực phẩm tươi sống, một cho thực phẩm đã nấu chín, và một dùng cho trái cây hoặc rau quả ăn liền. Vì trong thực phẩm sống có rất nhiều vi sinh vật, khi được đặt trên thớt để chế biến chúng sẽ cư ngụ trên mặt thớt và sẽ xâm nhập vào cơ thể nếu ta lại dùng thớt đó để cắt thực phẩm chín. Và ngay cả khi thực phẩm đã nấu chín thì các độc tố do vi sinh vật tiết ra vẫn tồn tại, dẫn đến các bệnh lý thường gặp là nhiễm trùng tiêu hóa, ngộ độc thức ăn...






5 dụng cụ nhà bếp cần đảm bảo chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét