Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Công dụng của dầu dừa đối với việc làm đẹp (p1)

 

Thành phần có trong dầu dừa giúp tái tạo một làn da tươi trẻ và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Dầu dừa còn có khả năng giữ ẩm cao, tăng sức đề kháng của da, làm da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do và bảo vệ làn da.


Tinh dầu dừa có đặc điểm là thẩm thấu sâu vào da, tác động đến cấu trúc từng tế bào, làm tăng tính liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của nắng và phục hồi các vùng da thương tổn.
Tinh dầu dừa không chỉ có tác dụng tái tạo sức sống cho làn da tức thời, mà nó còn có khả năng làm lành và phục hồi da. Các lợi ích nuôi dưỡng và dưỡng ẩm của tinh dầu dừa được duy trì trong một thời gian dài, vì vậy nó giúp làn da giữ được nét tươi trẻ dài lâu.
Dưới đây là một số lợi ích khác từ tinh dầu dừa.
 
 
 
Mềm da
Thoa một muỗng dầu dừa lên mặt để tẩy trang rồi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt chiết xuất từ dầu dừa, sau đó dùng dầu dừa để làm mềm da. Một lớp mỏng dầu dừa ngoài da đóng vai trò như lớp áo khoác bảo vệ da khỏi vi khuẩn đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da, mang lại sự tươi trẻ cho da.

Sau khi tắm xong, hãy lấy 
dầu dừa thoa lên khắp cơ thể. Chú ý không nên chà xát quá mạnh dầu dừa lên da, mà chỉ dùng khăn sợi mềm, thấm dầu dừa và thoa nhẹ, sau đó massage nhẹ nhàng.
Cho vài giọt 
dầu dừa vào trong nước tắm cũng sẽ giúp sở hữu một làn da như mong muốn, nhất là vào mùa đông, khi tiết trời hanh khô.

Mỗi ngày, thoa dầu dừa trộn với nước ép dưa leo lên toàn thân thì hỗn hợp này sẽ giúp da bớt bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại. hãy sử dụng dầu dừa như lotion dưỡng da cho cơ thể được mịn màng và tươi trẻ, mà giá thành lại rất bình dân.
 
Làm sạch và kháng viêm cho da mặt
Bởi vì dầu dừa có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm, và nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của dầu dừa là rất tốt cho bệnh viêm da dị ứng. Vì vậy, nhiều phụ nữ sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng. Dầu dừa còn có khả năng làm sạch da rất hữu hiệu, hãy thử các phương pháp làm sạch sau: Đơn giản chỉ cần chà xát dầu theo chuyển động tròn trên mặt và cổ của bạn, sau đó cứ mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút. Khi thực hiện xong, rửa sạch phần còn sót lại với sữa rửa mặt yêu thích của bạn. Nhưng nếu bạn bị mụn trứng cá nặng nên tránh lạm dụng phương pháp này, vì việc bổ sung quá nhiều chất dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng.
 
 
Tẩy trang vùng mắt
Đối với các loại phấn mắt, chì kẻ mắt hay thậm chí là mascara không trôi, không thấm nước cũng không phải là đối thủ đáng gờm của dầu dừa. Chỉ cần nhỏ vài giọtdầu dừa lên miếng bông trang điểm, nhẹ nhàng lau quanh vùng mắt, lúc này mọi thứ mỹ phẩm dù cứng đầu đến mấy cũng phải đầu hàng mà rời khỏi khuôn mặt của bạn. Sau đó nhớ rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt như bình thường nhé.
Đặc biệt, trong quá trình trang điểm, nếu chẳng may, bạn mắc phải vài lỗi như kẻ mắt nước bị lem chẳng hạn, đừng cuống lên mà hãy bình tĩnh dùng dầu dừa để tẩy tranghay chỉnh sửa theo ý muốn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét